Beware: MRT Thieves!

Guys! Please Read the story below of a blogger who just witnessed the way how thieves lurk on MRT and steal stuff from passengers. 


"Mainit na mainit !

Part 1 ...BEWARE!! MODUS SA MRT. . . .Nakita ko kung pano nakawan ng grUPO NG ng mga lalaki ang magboyfriend sa loob mismo ng MRT..Time: 2:45pm/ jan04,2012....nakaupo ako knna. sa mrt ng mapnsing kong may sumakay bndang BOni na maraming lalaki. pero naghiwahwaly sila ng pwesto. ntutulog ung katabi kong lesbian at tulog din ung katbi nyang bbae. maya2x ung isa sa mga magnanakw sumiksik sa tabi ng tomboy... ang likot nung LALAKING PANAY ACNE ang mukha.. nyakap ko agad ung BAG ko at tnago cp ko.. napakiramdaman ko agad na magnanakaw sila. bandang santolan may isa pang llaki na gling sa kanang side ko ang dumating. anka FUBU NA POLO pa ung G*GO!. sumenyas sya dun sa nka upo at ang target palanila ay yung MAG BOYFRIEND na nakapustura ng maganda at may iPhone.. tumayo si acne.. si FUBU pumwesto sa likod ng target.. pgdating ng cubao. dumami sila. may 3 LALAKI NA GUMIITGIT SA LIKOD NG TARGET HABANG SI FUBU DINUDUKOT NA UNG IPHONE SA BULSA.. AUN. NAKUHA!!! di alam ng target na nkuha na iphone nya. pero nkita ko na habng plabas sya ng train knkapa n nya ung bulsa nya. pagsara ng pinto balik na lahat sila sa pwesto ulit..nkita ata ng isa sa knila na nkita ko ung gnwa nila. tnabihan ako, sabi sakin" MADAMI YAN" sagot ko nmn. "ALAM KO!! DIBA KASAMA KA NGA NILA" sa inis nya hinagis nya ung dala nyang bag sa lalaking nkaupo din sa tapat ko.. tumayo sya sabay sabi" TARA NA" nung nasa pinto na sya.. lumingon ulit sakin. sabi" MARAMI KAMI!!" sinigaw ko sa knya!! " P.i MO!! WALA AKONG PAKI KAHIT MARAMI PA KAU!! MGA MAGNANAKAW MAMAMATAY DIN KAYU!! MABARIL SANA KAU!!" sabay takbuhan pababa sa GMA KAMUNING. Pagbaba ko sa NORTH nireport ko sa pulis ung nnyari. may naabutan akong BAkla na nagrereport din.. hbng snsabi ko sa pulis un nanyari, maiyak ung bakla nanakawan di pala xa nung mga un..WALLET AT CP...sa mga makakabasa please mag iinagat po tau. kahit sa MRT di safe.. ung mga gumigitgit yan ung mga magnanakaw.di mo mppagkakamaln dhil mga naka polo pa. malilinis.. lagpas 10 sila.. premind nalng din sa iba."

Let's be more careful, cautious, attentive and keep your valuables safe at all times. You don't wanna go home empty handed even a single nickel, ayt?!


via: http://www.facebook.com/mykrome23